Hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000, trong hơn 13 năm qua, AIA Việt Nam đã trở thành thương hiệu uy tín và đang phục vụ khách hàng của hơn 320.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trên toàn quốc.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam là thành viên của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập AIA có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn có các công ty thành viên hoặc chi nhánh thuộc sở hữu toàn phần tại 17 thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Qua nửa năm 2013, Tập đoàn AIA đã đạt giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 26% đạt 645 triệu USD, phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29%, đạt 1.527 triệu USD. Còn AIA Việt Nam đạt tăng trưởng 51,4% giá trị hợp đồng khai thác mới và phí bảo hiểm mới quy năm tăng 29,52% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến cuối tháng 6, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 190.000 trường hợp với tổng số tiền gần 1.300 tỷ đồng.
Tư vấn bảo hiểm qua iPad. |
Để phục vụ khách hàng tốt hơn và đáp ứng quy mô tăng trưởng của thị trường trong nước, AIA Việt Nam vừa triển khai phần mềm ứng dụng iPoS (interactive Point of Sale) trên máy tính bảng iPad trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Đây là công ty đầu tiên tại thị trường Việt áp dụng công nghệ đột phá hàng đầu này.
iPoS là hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác trên iPad. Với iPoS, toàn bộ quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ, ghi nhận thông tin về khách hàng, thiết lập bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm, hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và nộp bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm về công ty đều được thực hiện trên iPad một cách nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và minh bạch.
Hình thức giao dịch điện tử này rất an toàn nhờ áp dụng các giải pháp an ninh CNTT hàng đầu. Dữ liệu thông tin khách hàng, khi đã chuyển về công ty, sẽ được lưu trữ an toàn tại hệ thống quản lý dữ liệu gốc của AIA Việt Nam.
Ông Stephen James Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam với ứng dụng iPoS. |
Ông Stephen James Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết công ty luôn chủ động ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. “Sự ra đời của ứng dụng iPoS là bước đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng sẽ trao đổi với đại lý về kế hoạch bảo hiểm nhân thọ một cách đơn giản, dễ hiểu và thú vị hơn nhiều”, ông Stephen chia sẻ.
iPoS còn cho phép đại lý có thể nhanh chóng điều chỉnh các kế hoạch phù hợp nhất với điều kiện tài chính, nhu cầu và mong muốn của mỗi khách hàng. Không chỉ hỗ trợ giao dịch với khách hàng thuận tiện, ứng dụng iPoS còn giúp công ty và các đại lý quản lý công việc hiệu quả hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng.
Đối với đại lý, iPoS sẽ đơn giản hóa toàn bộ quy trình bán hàng giúp họ có thời gian gặp gỡ nhiều khách hàng, tư vấn cho khách hàng tốt hơn, quản lý các hợp đồng hiện tại hiệu quả cũng như nâng mức độ chuyên nghiệp lên một tầm cao mới. Ngoài ra, do không sử dụng giấy nên việc triển khai ứng dụng này cũng là hành động thiết thực của AIA trong việc hưởng ứng “Phong trào Xanh” của thế kỷ 21.
Tập đoàn AIA đang triển khai rất thành công ứng dụng này tại các thị trường khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và dự kiến sẽ sớm có phiên bản vận hành trên hệ điều hành Android.
Minh Trí
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi lập trình web