Comments Off on Chuyên biệt khách hàng để phục vụ tốt hơn

Chuyên biệt khách hàng để phục vụ tốt hơn

Ông Trần Xuân Quảng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết, ngân hàng này đã đưa ra những sản phẩm trọn gói cho từng phân khúc khách hàng với những chính sách riêng phù hợp.    

Xuất phát từ đâu Maritime Bank đưa vào hoạt động phòng giao dịch phục vụ Hoa kiều?

– Maritime Bank đã đưa vào hoạt động phòng giao dịch đầu tiên theo mô hình kinh doanh phục vụ cho đối tượng khách hàng thuộc cộng đồng Hoa kiều tại TP HCM vào ngày 2/10, với tên gọi là China – Town tại TP HCM. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh của ngân hàng theo hướng chuyên biệt hóa tới từng phân khúc khách hàng.

Hiện cộng đồng người Hoa tại TP HCM có khoảng trên 500.000 người, chiếm 7% dân số toàn thành phố nhưng tỷ trọng doanh nghiệp người Hoa lại chiếm đến 30% trên tổng số doanh nghiệp tại thành phố. Điều đáng nói là hầu hết các doanh nghiệp này đều ăn nên làm ra, trong đó không ít doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm chủ lực cho thị trường, là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, không chỉ ở TP HCM, mà còn trên phạm vi cả nước. Người Hoa ở TP HCM phần lớn tập trung ở các quận 5, 6, 11… Tiếng Quảng Đông và tiếng Triều Châu là hai ngôn ngữ thông dụng trong cộng đồng này. Do đó, ngân hàng đã ưu tiên tuyển dụng nhân sự tại China – Town là người Hoa hoặc có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng Hoa.

Maritime-Bank-9075-1381721115.jpg

Phòng giao dịch quận 5 theo mô hình China – Town.

Đặc điểm sản phẩm Maritime Bank cung cấp có gì khác biệt, thưa ông?

– Với việc phân tách từng nhóm đối tượng khách hàng và xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên biệt, ngân hàng sẽ chủ động hơn trong việc nghiên cứu, thiết kế từng loại sản phẩm dịch vụ, tăng tính cạnh tranh thông qua sự khác biệt hóa. Đồng thời, ngân hàng sẽ linh hoạt hơn để triển khai phương án kinh doanh trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động khó dự đoán. Với định hướng này, chúng tôi đã đưa ra những sản phẩm trọn gói cho từng phân khúc khách hàng, với những chính sách riêng phù hợp

Mặc dù xác định mũi nhọn kinh doanh là nhóm khách hàng doanh nghiệp và cá nhân nhưng Maritime Bank vẫn luôn có chính sách dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp lớn, cũng như các định chế tài chính. Nhiều chương trình hỗ trợ vốn, nhiều sản phẩm tài trợ thương mại trọn gói được xây dựng phù hợp cho từng ngành nghề đặc thù, từng chu kỳ kinh doanh, như tài trợ trước và sau xuất khẩu, tài trợ trước và sau nhập khẩu đã được triển khai.

Hiện nay, ngân hàng đang cung cấp các sản phẩm phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như tài khoản M1 cho khách hàng thường xuyên chuyển tiền với mức phí ưu đãi; M-Money cho đối tượng trả lương qua M-payroll và sinh viên; các sản phẩm tiết kiệm với nhiều kỳ hạn và lãi suất linh hoạt…

Bên cạnh các sản phẩm tài chính cơ bản, khách hàng còn được tư vấn các sản phẩm dịch vụ gia tăng đi kèm như bảo hiểm sức khỏe, nhà ở, ôtô… Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng đang triển khai gói sản phẩm 3M (M-Float, M-Flex và M-Reset). Nét nổi bật của gói sản phẩm này là sự linh hoạt trong kỳ hạn nhận nợ và lãi suất hấp dẫn chỉ hơn 7% một năm. Maritime Bank luôn ưu tiên cho các đối tượng khách hàng doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu và các ngành nghề nông nghiệp theo chủ trương của Chính phủ…

Quan điểm của Maritime Bank là triển khai các sản phẩm dịch vụ mới để thu hút khách hàng thay vì cạnh tranh lãi suất; nâng cao chất lượng hoạt động tại các trung tâm khách hàng, mở rộng phân khúc thị trường bằng việc thử nghiệm mô hình kinh doanh mới… Như vậy, ngoài các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đang triển khai tại các đơn vị kinh doanh khác trong hệ thống ngân hàng, China – Town còn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đặc trưng dành riêng cho khách hàng người Hoa.

– Ông cho biết những thành công mà Maritime Bank gặt hái được qua chiến lược “khác biệt hóa” này?

– Nhìn vào kết quả thực tế, số lượng khách hàng giao dịch của Maritime Bank đã tăng lên đáng kể và các chỉ tiêu hoạt động cũng không ngừng tăng trưởng qua các năm. Nếu năm 2008, ngân hàng đạt 437 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế thì năm 2009, chúng tôi đã tạo bước đột phá với con số hơn 1.084 tỷ đồng. Đà phát triển đó tiếp tục được duy trì với con số 1.518 tỷ đồng lợi nhuận sau khi đã trích lập dự phòng năm 2010.

Đến nay, vốn điều lệ của Maritime Bank là 8.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 110.000 tỷ đồng và mạng lưới hoạt động đạt 216 điểm trên toàn hệ thống.

(Nguồn: Maritime Bank)

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi lập trình web

Filed in: Tin Tức Tags: , , , ,

Get Updates

Share This Post

Recent Posts

Khởi nghiệp | Dạy học chơi đánh đàn guitar ở sài gòn | Trắng răng an toàn | Dạy học biểu diễn múa bụng bellydance sài gòn | Bảo hiểm sức khỏe | Chụp hình ảnh 360 độ | Ship hàng taobao hcm | Công ty dịch thuật | Máy tính tiền | Nấm linh chi | Bao da ốp lưng điện thoại | Shop mua bán bài tarot