Tiếp nối 30 giải thưởng danh giá tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2013 (Pháp), Coca-Cola tại Asean tiếp tục nhận thêm 14 giải thưởng tại 5 liên hoan quảng cáo lớn khác của thế giới.
Đầu tiên là những chiến thắng tại Ad Stars, liên hoan quảng cáo đầu tiên trên thế giới đánh giá sự thành công của một chiến dịch quảng cáo dựa trên cả hai tiêu chí “offline” và “online”. Với tiêu chí “Share Creative Solutions, Change The World” (Chia sẻ những giải pháp sáng tạo, thay đổi thế giới), liên hoan quảng cáo tầm cỡ nhất châu Á này đã thu hút 12.079 lượt người tham dự đến từ 59 quốc gia.
Chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản C DJ Jun Fujiwara đã thổi hồn cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle thành công tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia và Ad Stars châu Á bằng cách thu lại âm thanh của cuộc sống hàng ngày và tạo thành những âm thanh mới lạ trong chai Coca-Cola. |
Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle đoạt 6 giải vàng đã có sức ảnh hưởng lớn đến những nhà quảng cáo sáng tạo cũng như lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho tất cả mọi người ở những nơi chiến dịch được thực hiện. Coca-Cola Remix Bottle đã khơi gợi được sự cảm nhận cuộc sống một cách tươi mới cho cộng đồng từ những âm thanh bình dị, đời thường nhất trong chai Coca-Cola.
Ông Leonardo O’Grady, Giám đốc nhóm tiếp thị truyền thông tích hợp cho biết gần như mọi người đã quá quen thuộc với tiếng “Pssst” khi mở nắp Coca-Cola. “Do vậy qua dự án này, chúng tôi mang đến bất ngờ mới cho những việc tưởng như bình thường bằng cách phối lại âm thanh cuộc sống để người nghe cảm thấy mọi thứ tươi mới, yêu đời hơn từ những điều đơn giản”, ông Leonardo O’Grady chia sẻ.
Ý tưởng “Chia đôi lon Coca-Cola, nhân đôi niềm vui” giúp chiến dịch Sharing Can thắng lớn tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia. |
Còn chiến dịch Coca-Cola Sharing Can được xây dựng từ những ý tưởng độc đáo khác biệt đã vượt qua hàng nghìn chiến dịch quảng cáo khác đến từ hàng trăm nhãn hàng tên tuổi để đoạt giải vàng tại Spikes Asia.
Liên hoan quảng cáo Spikes Asia được đồng tổ chức bởi những người sáng lập nên Cannes Lions, tập trung vào tiêu chí sáng tạo trong việc chấm giải và là một trong ba sự kiện nổi tiếng nhất trong ngành quảng cáo và marketing.
Coca-Cola Sharing Can đã chinh phục được ban giám khảo Spikes Asia bằng ý tưởng hoàn toàn mới của sự chia sẻ được thực hiện một cách hữu hình, trực quan. Đó là cách chia đôi lon Coca-Cola mà họ yêu thích nhất với bạn bè, người thân để nhân đôi niềm vui với mọi người, mang thông điệp chia sẻ yêu thương đến với mọi người xung quanh. Chiến dịch Sharing Can này đã đạt hơn 1,3 triệu lượt “click” trên YouTube đến tháng 5/2013, một minh chứng thuyết phục cho giải vàng Spikes Asia được trao.
Những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đạt được nhiều thành công với ý tưởng gắn kết niềm vui, gắn kết văn hóa, gắn kết yêu thương của mọi người từ những điều bình dị trong cuộc sống. |
Dù sáng tạo với nhiều hình thức khác nhau, nhưng ý tưởng “Gắn kết cộng đồng” đều là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt trong những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola. Đó chính là sự gắn kết từng cá nhân trong cộng đồng, gắn kết cả về mặt văn hóa, tình cảm và tinh thần, mang lại những giây phút tích cực từ những hoạt động bình dị nhất cho đến những lễ hội mang đậm màu sắc văn hóa. Chính thông điệp nhất quán đó đã giúp Coca-Cola ngày càng được yêu thích hơn.
Ông Leonardo O’Grady, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Coca-Cola cho biết: “Chiến lược của chúng tôi là mang hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người từ những giây phút tích cực, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Hãy mở một chai Coca-Cola và cùng tận hưởng niềm vui”.
Clip chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle:
Minh Trí
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi webmaster viet nam