Comments Off on Đang phỏng vấn trực tuyến về kinh doanh hàng không ở Việt Nam

Đang phỏng vấn trực tuyến về kinh doanh hàng không ở Việt Nam

Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) đã có mặt tại tòa soạn VnExpress để trao đổi với độc giả về câu chuyện kinh doanh hàng không ở Việt Nam.

* Độc giả gửi câu hỏi tại đây *

truc-tuyen.jpg
Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc Vietjet Air tại tòa soạn VnExpress.net

– Chào ông Khánh, tôi có đọc được một tin trên một trang tin tiếng Anh, thấy ông có tham gia phục vụ hành khách của một chuyến bay VietjetAir. Liệu đây có phải là một hình thức làm PR của VietjetAir hay hôm đó chuyến bay thiếu tiếp viên? (Nguyen Minh Binh, 25 tuổi, Dong Da Ha Noi)

– – Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet Air: Nếu là PR thì tôi đã đưa thông tin hình ảnh cho báo chí từ hôm đó chứ đâu để đến bây giờ độc giả hỏi thì mới trả lời. Đó là chuyến bay từ TP HCM ra Đà Nẵng giữa cơn bão Jebi ngày 3/8. Hôm đó các hãng hàng không hủy rất nhiều chuyến bay. Vào lúc thời  tiết lặng gió, tôi quyết định cho bay. Hành khách lo lắng chuyến bay  không hạ cánh được vì bão. Tôi đã trực tiếp làm tiếp viên phục vụ ăn uống, tặng quà lưu niệm, mong hành khách quên đi cơn bão. Máy bay của chúng tôi đã hạ cánh được xuống sân bay Đã Nẵng trong tiếng vỗ tay của 180 hành khách.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, máy bay của các hãng hàng không trong, ngoài nước còn đậu ngổn ngang tránh bão, tôi và phi hành đoàn cảm thấy thật sự hạnh phúc trong giây phút ấy. Không có gì có thể thay thế sự chân thành với hành khách của mình để mang lại những chuyến bay hạnh phúc, vui vẻ. Tinh thần của tất cả nhân viên Vietjet Air là phục vụ hành khách tận tụy và chân thành. 

– Được biết VietJet đang bán vé khuyến mại giá 3.000 đồng một vé. Vậy ông cho biết làm thễ nào để mua được vé giá này? Mà có ai mua được thật hay chỉ là chiêu nhằm quảng cáo của hãng? (Phạm Thị Yến, 50 tuổi, Xuân La, Hà Nội)

– Ông Lưu Đức Khánh: Chuẩn bị chào đón hành khách thứ 3 triệu, chúng tôi đang triển khai chương trình vé khuyến mãi với giá vẻ siêu rẻ giá từ 3.000 đồng được bán trong vòng 30 ngày từ 21/8 đến ngày 19/9. Đúng là trước đây nhiều đợt khuyến mãi 0 đồng, 10 đồng của chúng tôi chỉ diễn ra trong vòng 3 giờ, lượng truy cập nhiều và thỉnh thoảng làm chậm, nghẽn mạng nhưng nhiều đợt khuyến mãi 99.000 đồng, 199.000 thì truy cập khá dễ dàng. Đợt khuyến mãi 3.000 đồng này chúng tôi vẫn còn hàng trăm nghìn vé đang chờ các bạn. Bạn có thể vào mạng Vietjet ngay từ lúc này để mua. 

Đến giờ này chúng tôi đã bán được khoảng trên 170.000 vé khuyến mãi trong đợt 3.000 đồng này. Bạn có thể vào Facebook của chúng tôi thì sẽ thấy có rất hành khách đã mua thành công và up ảnh lên “khoe” với mọi người. Có những gia đình mua được vé khuyến mãi cho cả nhà với số lượng trên 10 vé. 

– Tỷ lệ chậm hủy chuyến của Vietjet Air vào khoảng bao nhiêu? Và như thế nào so với thế giới? (Ngọc Khánh, 30 tuổi, Hà Nội)

– Ông Lưu Đức Khánh:: Hàng không Việt Nam mà bất kỳ hãng bay thuộc quốc gia nào trên thế giới cũng có thể bị chậm, huỷ chuyến. Nghiên cứu của Viện Hàng không Mỹ (American Aviation Institute – AAI), cho thấy, tỷ lệ chậm huỷ chuyến cũng thường xuyên xảy ra ở một số hãng. Ví dụ, năm 2010, tỷ lệ bay đúng giờ của Comair là 73%, JETBLUE 75,7%; Delta 77,4%, Skywest 79%, American Airlines 79,6%, US Airway 83%… Trung bình, 19 hãng hàng không Mỹ chỉ đạt 79,8% về tỷ lệ bay đúng giờ. Còn Vietjet tháng 8 vừa qua tỷ lệ đúng giờ chúng tôi là 94%, các chuyến bay bị huỷ là 1%

– Ông đánh giá như thế nào về thị trường hàng không trong thời gian tới? (Mạnh Nghĩa, 41 tuổi, TP HCM)

– Ông Lưu Đức Khánh:: Cảm ơn bạn đã tham gia chương trình. Hiện nay, tỷ lệ người Việt Nam đi lại bằng máy bay mới đạt mức chưa tới 2%, còn rất thấp. Việt Nam là đất nước có những tiềm năng thu hút du lịch và đầu tư, kéo theo lượng khách quốc tế tăng trưởng đều hàng năm. Từ những yếu tố này, có thể dự báo là thị trưởng về trung và dài hạn là còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Đây cũng là cơ hội phát triển của ngành hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm “mở cửa bầu trời”  đang đến gần, nếu các hãng hàng không Việt không có sự chuẩn bị thì khả năng sẽ kém cạnh tranh so với các hãng nước ngoài, và có thể mất thị phần.

– Dịch vụ của VietJet Air khác gì so với các dịch vụ hàng không truyền thống? Sao ông gọi là hàng không thế hệ mới? (Phan Mộng Long, Bãi Sậy, Ân Thi, Hưng Yên)

– Ông Lưu Đức Khánh: Trước hết, chúng tôi không phục vụ hạng ghế thương gia, nhưng có phòng chờ dành cho khách thương gia. Chúng tôi cho khách hàng nhiều lựa cọn hơn, nhiều nụ cười hơn trên những chuyến bay. Bạn có thể  trải nghiệm từ việc lựa chọn chỗ ngồi, chọn món ăn, chọn dịch vụ ưu tiên “bạn là số một”, phòng chờ riêng rộng thoáng, quà lưu niệm trên các chuyến bay và trải nghiệm các sự kiện vui nhộn trên các chuyến bay. 

Chúng tôi muốn là một món ăn nhanh như KFC, McDonald’s giúp hành khách đủ no, ngon miệng, khẩn trương và vui vẻ. Chúng tôi không phải là các nhà hàng xa xỉ nhưng sẽ làm hành khách no lòng trong không gian hiện tại.

* Độc giả gửi câu hỏi tại đây

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.0 bởi lập trình php

Filed in: Tin Tức Tags: , ,

Get Updates

Share This Post

Recent Posts

Khởi nghiệp | Dạy học chơi đánh đàn guitar ở sài gòn | Trắng răng an toàn | Dạy học biểu diễn múa bụng bellydance sài gòn | Bảo hiểm sức khỏe | Chụp hình ảnh 360 độ | Ship hàng taobao hcm | Công ty dịch thuật | Máy tính tiền | Nấm linh chi | Bao da ốp lưng điện thoại | Shop mua bán bài tarot