Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua giảm, nhiều doanh nghiệp nữ trang coi hội chợ là một trong những kênh gợi mở thêm đường hướng kinh doanh sắp tới.
Hội chợ quốc tế trang sức lần thứ 22 diễn ra từ ngày 7-10/11 tại TP HCM, quy tụ 130 gian hàng (tăng hơn 8% so với năm trước), với 30 gian hàng của các doanh nghiệp quốc tế, 100 gian hàng trong nước.
Lãnh đạo một doanh nghiệp nữ trang lớn tại Hà Nội cho biết, trong thời buổi kinh doanh ngày càng khó khăn và cạnh tranh gay gắt, việc tham gia hội chợ như một hình thức quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Nhiều mẫu nữ trang độc đáo tham gia hội chợ. Ảnh: Lệ Chi |
Ông Cao Xuân Lãnh, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC chia sẻ, đây là hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành kim hoàn của cả nước. Mục tiêu lớn nhất là hướng đến hoạt động bán buôn.
21 lần tổ chức trước, mục tiêu bán buôn vẫn chưa thực hiện được vì đa số hoạt động diễn ra là bán lẻ. “Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp tham gia đều có kết quả bán hàng khả quan. Doanh thu của SJC trong kỳ hội chợ năm ngoái đạt 7 tỷ đồng”, ông Lãnh nói.
Thừa nhận kết quả đạt được vẫn còn khiêm tốn, nhưng ông Lãnh cho rằng, qua các lần tổ chức, tiếp xúc giao lưu với nhiều nước, doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, đầu tư nhiều hơn vào máy móc công nghệ hiện đại, vừa tự động, bán tự động, giúp ngành nữ trang Việt Nam phát triển lên bước mới.
Hội chợ trang sức năm 2012 có hơn 30.000 lượt khách tham quan. Năm nay, ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút được 50.000 lượt khách. Điểm khác biệt của lần tổ chức này là có sự đầu tư thêm nhiều gian hàng cao cấp, đồng thời người tham quan còn được thử nghiệm chương trình thử trang sức thực tế ảo (AR code), tại khuôn viên hội chợ.
Lệ Chi
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi cộng đồng webmaster