Con số này giúp SJC chiếm lĩnh hơn 90% thị trường Việt Nam trước khi chính thức trở thành thương hiệu vàng của Ngân hàng Nhà nước.
Sau 25 năm đi vào hoạt động, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã cho ra thị trường hơn 21,5 triệu lượng vàng miếng SJC. Ảnh: Lệ Chi |
Tổng giám đốc SJC Đỗ Công Chính cho biết, sau 25 năm đi vào hoạt động, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã cho ra thị trường tổng cộng 21,5 triệu lượng vàng miếng SJC. Từ một đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân TP HCM với nguồn vốn ban đầu gần như bằng không, đến 2012, vốn chủ sở hữu đạt mức cao nhất là 1.521 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần so với 10 năm trước và tăng đến 222 lần so với năm 1989. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhanh trong 7 năm gần đây (2006-2012).
Năm 2012, lợi nhuận đạt 389,377 tỷ đồng, tăng gấp 45 lần so với cách đây 10 năm. Đỉnh điểm năm 2011, doanh thu đạt 111.222 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD, gấp 48 lần so với 10 năm trước đó và gấp 319 lần so với năm đầu khởi nghiệp.
SJC từ chỗ chủ lực sản xuất, gia công và kinh doanh vàng miếng nay chỉ gia công dập đúc cho Ngân hàng Nhà nước và kinh doanh vàng miếng, nữ trang.
Lệ Chi
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi webmaster viet nam