Mục tiêu mới của Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) – ngân hàng liên doanh đầu tiên của Việt Nam là tập trung nhiều hơn vào nhóm khách hàng trong nước.
Sau gần 23 năm xây dựng vững chắc vị thế của mình trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp, Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) – ngân hàng liên doanh đầu tiên của Việt Nam đã đặt ra mục tiêu phát triển mới tại Việt Nam là tập trung nhiều hơn vào nhóm khách hàng trong nước.
Cho dù khá “lặng lẽ” trong các hoạt động truyền thông tiếp thị, nhưng IVB được biết tới rộng rãi trong giới doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Với chiến lược “chậm nhưng chắc chắn” và tập trung “cùng phát triển bền vững”, IVB luôn được các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đánh giá là một trong những ngân hàng hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam.
Ông Lê Văn Phú, Phó tổng giám đốc thứ nhất của ngân hàng IVB cho biết: ” Chúng tôi đã tăng vốn điều lệ từ 165 triệu USD lên 193 triệu USD và sẽ mở rộng hơn nữa mạng lưới của mình trong tương lai gần để tăng cường huy động vốn từ các tầng lớp dân cư, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các chi nhánh, phòng giao dịch để tận dụng lợi thế mạng lưới ngày càng rộng mở, tạo sự tiện lợi tốt nhất cho khách hàng khi thực hiện giao dịch”. Theo ông Phú, tổng số chi nhánh, phòng và điểm giao dịch của IVB đã tăng từ 4 lên hơn 30 trong 10 năm qua. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong các năm tới.
“IVB luôn mong muốn có được mạng lưới rộng khắp để đem đến cho mọi người các dịch vụ tài chính có chất lượng cao. Mạng lưới chi nhánh là một điểm hạn chế đối với các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài nói chung và các ngân hàng liên doanh nói riêng. Trong các năm tới, ngay khi điều kiện kinh doanh cho phép IVB sẽ mở rộng hơn mạng lưới của mình và cố gắng duy trì vị thế là ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài có mạng lưới rộng nhất tại Việt Nam” ông Phú cho biết thêm.
Ngân hàng đã và đang nhận được sự đánh giá cao của Ngân hàng Nhà nước cũng như khách hàng về hiệu quả và mức độ an toàn trong hoạt động kinh doanh năm 2012 và 2013. Ngoài việc đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Ngân hàng Nhà nước dựa trên cơ sở tổng hợp rất nhiều khía cạnh hoạt động theo tiêu chuẩn CAMEL (bao gồm tỷ lệ an toàn vốn, chất lượng tài sản có, năng lực quản trị điều hành, hiệu quả kinh doanh và khả năng thanh khoản), IVB đã thực hiện tốt công tác quản trị ngân hàng, thực hiện tốt các giải pháp về hoạt động tín dụng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo an toàn hệ thống và góp phần ổn định thị trường tiền tệ theo chỉ đạo và điều hành vĩ mô của Ngân hàng Nhà nước.
Ngoài ra, IVB cũng đã kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn, đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn để thực hiện cấp tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng; chấp hành các quy định của pháp luật vê tỷ lệ an toàn và quản trị rủi ro. Ông Phú khẳng định: “IVB chú trọng nhiều hơn đến sự minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả, thân thiện và an toàn. Trong mỗi giao dịch với khách hàng, IVB luôn đặt lên hàng đầu vấn đề hiệu quả, đôi bên cùng có lợi, hợp tác và hỗ trợ nhau cùng phát triển bền vững”.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế và luôn là nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của IVB và cũng là phân khúc truyền thống. Từ trước đến nay, ngân hàng có thế mạnh đặc biệt và có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trong các thành phố lớn. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, IVB đã có kế hoạch mở rộng phân khúc nội địa. Cụ thể hơn là hướng đến các khách hàng trong nước nhiều hơn nữa, đặt biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
(Nguồn: IVB)
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi cộng đồng seo