Comments Off on Ngân hàng thu cước hộ điện lực

Ngân hàng thu cước hộ điện lực

Dịch vụ thu hộ tiền điện, tiền cước viễn thông của ngân hàng giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian “chầu chực” đi đóng tiền, vừa khỏi phải lo bị cắt điện, phạt tiền do thanh toán trễ hẹn.

Nhà neo người, lại phải thường xuyên đi công tác nên chị Thanh Hồng, ngụ Gò Vấp, TP HCM hay bị nhân viên điện lực “réo gọi” gửi hóa đơn và giục đóng tiền. “Ban ngày lúc nhân viên điện lực đến nhà thì mình đang đi làm nên chẳng gặp được. Có khi nhân viên này gọi điện hẹn cuối tuần gặp để thu tiền nhưng gặp chuyến công tác đột xuất nên lại thất hứa, lần lữa mãi với người ta thấy ngại quá”, chị Hồng tâm sự.

Còn chị Minh Ân, nhân viên văn phòng quận 3, cũng phải tranh thủ thời gian đi làm để ra quầy thu tiền của công ty điện lực gần cơ quan thanh toán tiền điện. “Biết đi như vậy hay bị sếp ‘soi’ nhưng mà trễ hẹn rồi, không đóng tiền sợ điện lực họ phạt rồi cắt điện”, chị Ân nói.

LienVietPostBank3-1377865292.jpg
Dịch vụ thu hộ tiền điện của ngân hàng giúp người dùng tiết kiệm được nhiều  thời gian và công sức.

Hai tháng trước, chị Ân đã tìm ra cách mới. Người bạn cùng công ty hướng dẫn chị cách thanh toán tiền điện thông qua thẻ ATM của ngân hàng LienVietPostBank. “Thậm chí, bạn tôi còn hướng dẫn cách thức đăng ký Internet Banking để có thể ngồi ngay tại văn phòng click chuột để thanh toán tiền điện, cước di động…”, chị Ân nói. Theo chị, cách thức thanh toán online này thuận tiện cho những ai bận rộn không có điều kiện trả tiền trực tiếp.

Thực tế, do không tìm hiểu kỹ thông tin nên nhiều khách hàng vẫn không biết việc thanh toán tiền điện đã “mở” hơn rất nhiều so với trước đây. Ngoài việc trả tiền điện tại nhà, đóng tại quầy thu tiền của công ty điện lực, khách hàng còn có thể thanh toán qua chuyển khoản, nhờ thu, nhờ chi qua ngân hàng, thanh toán qua thẻ ATM, tin nhắn SMS… Như khách hàng ở TP HCM có thể sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua BankPlus với hạn mức lên đến 10 triệu đồng một ngày, miễn phí giao dịch. Dịch vụ tiện ích gia tăng này đang được khá nhiều ngân hàng cung cấp.

Hiện tại có khoảng 21 ngân hàng như Liên Việt Post Bank, Eximbank, MB,ViettinBank, ABBank, Agribank, OCB,Techcombank, ACB, Vietcombank, VIB… hợp tác với Tổng công ty Điện lực triển khai thu tiền điện tại Hà Nội và TP HCM.

Khách hàng có thể đến quầy giao dịch của các ngân hàng này hoặc thông qua hệ thống ATM để thanh toán tiền điện nhanh chóng. Thông qua ứng dụng BankPlus được tích hợp trên sim Viettel, khách còn có thể thanh toán cước viễn thông Viettel cho thuê bao trả trước, trả sau, tra cứu số dư, quản lý tài khoản cá nhân ngay trên điện thoại di động, thực hiện giao dịch chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng…

Đơn cử “Dịch vụ thu hộ tiền điện” do ngân hàng LienVietPostBank kết hợp với Công ty Điện lực TP HCM cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Chỉ cần cung cấp mã khách hàng của EVN, giấy báo tiền điện, hoặc hóa đơn VAT của các kỳ thanh toán trước là có thể tham gia dịch vụ này.

Khách có thể ủy quyền cho LienVietPostBank tự động thanh toán tiền điện hoặc chyển khoản, nộp trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng hay chuyển khoản qua Internet Banking.

NH-1-1377865292.jpg

“Do nhiều khách hàng làm việc tại các công ty hoặc công chức nhà nước nên vào giờ hành chính không thể đi thanh toán tiền điện. Vì vậy việc phối hợp với điện lực mở dịch vụ thu hộ sẽ giúp khách hàng chủ động trong việc trả tiền điện, tránh được phiền hà hay tốn thời gian chờ đợi”, đại diện LienVietPostBank chia sẻ.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, nhà băng này còn tặng điểm thưởng cho người dùng và điểm thưởng này được phép quy đổi để lấy quà tặng gồm thẻ điện thoại, voucher mua hàng hoặc tiền mặt, tặng điểm cho khách hàng dịp sinh nhật.

Đây cũng là những tiện ích của chương trình chăm sóc khách hàng theo quy mô toàn diện mang tên Đại sứ LienVietPostBank không chỉ dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện mà còn nhiều dịch vụ khác. Hiện số lượng khách hàng đăng ký đến thời điểm này đạt gần 20.000 khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia, trong tình hình khó khăn chung, sản phẩm dịch vụ giữa các ngân hàng không khác biệt nên cần tập trung cung cấp các dịch vụ, sản phẩm hoặc các chương trình nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng, tăng cường kênh thanh toán không dùng tiền mặt hướng đến hội nhập kinh tế quốc tế.

Minh Trí

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.0 bởi cộng đồng seo

Filed in: Tin Tức Tags: , ,

Get Updates

Share This Post

Recent Posts

Khởi nghiệp | Dạy học chơi đánh đàn guitar ở sài gòn | Trắng răng an toàn | Dạy học biểu diễn múa bụng bellydance sài gòn | Bảo hiểm sức khỏe | Chụp hình ảnh 360 độ | Ship hàng taobao hcm | Công ty dịch thuật | Máy tính tiền | Nấm linh chi | Bao da ốp lưng điện thoại | Shop mua bán bài tarot