Comments Off on ‘Sinh viên là khách hàng quan trọng của chúng tôi’

‘Sinh viên là khách hàng quan trọng của chúng tôi’

Ông Nguyễn Bảo Phó giám đốc Trung tâm thông tin di động khu vực II của MobiFone cho rằng sinh viên sẽ tạo ra nền tảng khách hàng của các hãng di động trong tương lai.

– Ông cho biết quan điểm về sự kết nối giữa đời sống của giới trẻ và công nghệ thông tin ngày nay?

– Nếu so sánh với các thế hệ trước, thế hệ trẻ ngày nay có ưu đãi rất lớn về mặt cơ hội. Chỉ với một chiếc điện thoại cầm tay, họ có thể kết nối với kho trí thức chung của nhân loại, giao tiếp với cả thế giới, tiến hành các giao dịch thương mại hay giải trí toàn cầu mọi lúc, mọi nơi. Có thể nói, các bạn trẻ đang sống trong hai thế giới, một thế giới tương tác trực tiếp và một thế giới thông qua các màn hình thiết bị công nghệ đầu cuối. Công nghệ thông tin và viễn thông đã tạo ra nền tảng cho “thế giới song song” đó.

– Ông đánh giá thế nào về sự hỗ trợ giải pháp công nghệ cho sinh viên của các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp?

– Tôi nghĩ toàn xã hội đều nhận thấy các giải pháp công nghệ đang thay đổi cách thức giao tiếp, dạy và học hay nghiên cứu khoa học. Việc các tổ chức, hiệp hội thanh niên và các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin tăng cường chính sách hỗ trợ, trang bị cho sinh viên có đầy đủ điều kiện tiếp cận công nghệ là xu hướng tất yếu. Các trường đại học cũng đang dần cải thiện cơ sở vật chất máy móc thiết bị để phục vụ nhu cầu kết nối thông tin cho sinh viên. Các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin cũng góp phần tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận công nghệ dễ dàng với mức phí ưu đãi đặc biệt, các gói cước đặc thù và chương trình tặng thưởng giá trị. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong tương lai, chính các sinh viên phải dựa vào sự hỗ trợ đó để sáng tạo ra các giải pháp cho riêng mình. Đừng quên mạng xã hội toàn cầu Facebook xuất phát điểm là một nền tảng “của sinh viên, dành cho sinh viên”.

Nguyen_Bao_Long.jpg

Nguyễn Bảo Long – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II – Mobifone.

– Từ lâu, MobiFone luôn đi đầu trong công tác chăm sóc nhóm khách hàng sinh viên, học sinh. Trong năm nay, MobiFone có những hỗ trợ như thế nào cho nhóm khách hàng này?

– MobiFone luôn coi nhóm khách hàng sinh viên là nhóm khách hàng đặc biệt quan trọng. Họ không chỉ sẽ tạo ra nền tảng khách hàng trong tương lai mà còn vì ý nghĩa xã hội và tầm ảnh hưởng quan trọng của những chính sách hỗ trợ vượt trội. Gần đây nhất, trong chương trình kích hoạt “Cùng sinh viên kết nối tương lai”, MobiFone Trung tâm II đã trao tặng 50 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Y 5360 cho các tân sinh viên tại 25 trường đại học ở TP HCM. Món quà này giúp các em có thêm điều kiện để tiếp cận công nghệ mọi lúc mọi nơi, đồng thời thể hiện tinh thần đồng hành vì tương lai tân sinh viên trên quãng đường đại học.

Trong tháng 11, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình ca nhạc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đại học Quốc gia TP HCM với chủ đề “Về lại phố xưa”. Chương trình này được đầu tư chất lượng kỹ lưỡng cho cả phần nghe và phần nhìn, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam nhằm mang đến một kỷ niệm khó quên cho các bạn sinh viên và các thầy cô giáo. Ngoài ra, MobiFone cũng đang xây dựng một cộng đồng sinh viên Q-Student, sắp ra mắt vào cuối năm nay. Cộng đồng nhằm tạo ra một sân chơi giải trí mới lạ, sôi động nhưng bổ ích và lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam.

– Ông có thể chia sẻ về chiến lược kết nối với phân khúc khách hàng sinh viên của MobiFone trong thời gian tới?

Chiến lược chung của chúng tôi là “kết nối tương lai”- thấu hiểu nhu cầu nhóm khách hàng sinh viên bằng cách không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đưa ra những giải pháp công nghệ tiên tiến, ứng dụng công cụ marketing hiện đại như mạng xã hội, mobile marketing, social… nhằm giúp sinh viên tiếp cận một cách có hiệu quả với tri thức nhân loại, có điều kiện nghỉ ngơi giải trí và học tập một cách hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi vẫn duy trì và tăng cường các gói cước hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên, nâng hạn mức ưu đãi và đa dạng hóa các loại hình khuyến mại, hợp tác khuyến mại nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho các bạn sinh viên.

– Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, để giữ vững tốc độ tăng trưởng, MobiFone đã có những thay đổi như thế nào?

– Dù vẫn đang giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần ở TP HCM (thị trường năng động và cạnh tranh nhất của Việt Nam), nhưng cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, Trung tâm II cũng phải đối mặt với sức ép của thị trường khi người tiêu dùng giảm chi tiêu trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Bên cạnh đó, là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm trên nền tảng công nghệ, trung tâm liên tục đầu tư đổi mới công nghệ để theo kịp với sự phát triển chung của ngành viễn thông.

Kiên quyết thực hiện các chiến lược phát triển chung của Tổng công ty, nhưng với đặc thù riêng, trung tâm tập trung trọng tâm vào những vấn đề như: chất lượng dịch vụ làm điểm nhấn cạnh tranh; áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý và điều hành doanh nghiệp làm công cụ nâng cao năng suất lao động; tính sáng tạo và tự chủ trong công việc làm động lực phát triển; và trên hết, lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc lấy khách hàng làm nền tảng đã dẫn đến hàng loạt những thay đổi tích cực của chúng tôi trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, từ thiết kế sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng đến truyền thông tiếp thị.

– Trong quá trình áp dụng những thay đổi đó thì trung tâm gặp những thử thách như thế nào?

– Thay đổi một cách suy nghĩ, một cách làm trong điều kiện nền kinh tế phát triển ổn định đã là thách thức, thay đổi trong tình hình kinh tế có nhiều khó khăn như hiện nay thì thách thức còn lớn hơn nhiều. Tôi nghĩ, thách thức lớn nhất của chúng tôi trong giai đoạn hiện nay là vừa phải tiến hành đổi mới cách nghĩ cách làm, vừa phải đảm bảo đạt được mục tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận mà Tổng công ty đã đặt ra. Trung tâm sẽ giữ vững danh hiệu “ba nhất” đã được duy trì từ nhiều năm gồm: có thị phần tăng trưởng lớn nhất, doanh thu cao nhất và năng suất lao động tốt nhất.

(Nguồn: MobiFone)

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.1 bởi cộng đồng webmaster

Filed in: Tin Tức Tags: , ,

Get Updates

Share This Post

Recent Posts

Khởi nghiệp | Dạy học chơi đánh đàn guitar ở sài gòn | Trắng răng an toàn | Dạy học biểu diễn múa bụng bellydance sài gòn | Bảo hiểm sức khỏe | Chụp hình ảnh 360 độ | Ship hàng taobao hcm | Công ty dịch thuật | Máy tính tiền | Nấm linh chi | Bao da ốp lưng điện thoại | Shop mua bán bài tarot