Văn phòng ảo xuất hiện lần đầu tiên thông qua một bài báo, được viết bởi Chistopher Kern, công bố trên toàn nước Mỹ thông qua tạp chí American Airlines cũng như American Way. Văn phòng ảo thường chia sẻ cho nhau những dịch vụ cũng như những thiết bị văn phòng hiện đại. đó chính là loại văn phòng được xây dựng nên để bạn có thể thuê địa chỉ kinh doanh trong một thành phố mà bạn mong muốn.
Thị trường của văn phòng ảo được phổ biến tại các thành phố nổi tiếng như: New York, London, Delhi, Mumbai, Bangluru,… do dân số đông và thị trường khổng lồ. những công ty mong muốn hoạt động trong thành phố phải có lượng khách hàng tiềm năng lớn. các thành phố đông dân đáp ứng nhu cầu này một cách chính xác và là điểm đến ưa thích để bắt đầu dịch vụ.
Khi nào cần đến Văn phòng ảo?
Có thể có các tiêu chí khác nhau dành cho các cá nhân và các yêu cầu khác nhau đối với Văn phòng ảo . Dưới đây là một vài lý do bạn có thể thuê một Văn phòng ảo:
-
Khi ai đó muốn bắt đầu một sản phẩm mới hoặc có một vài ý tưởng để khởi động
-
Khi công ty muốn mở rộng thị trường kinh doanh và muốn nhắm vào một vài khách hàng tiềm năng cho công ty
-
Khi công ty muốn xây dựng một hình ảnh danh tiếng bằng cách thuê một văn phòng đắt đỏ.
-
Khi một ai đó muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh nhưng không có nhiều thời gian và cần đến sự hổ trợ của văn phòng
Lợi ích mà văn phòng ảo mang lại là gì?
Giá cả phải chăng: Không gian Văn phòng rẻ hơn việc thuê Văn phòng truyền thống trước kia vì bạn phải trả cho chính không gian bạn chiếm hoàn toàn, và phần không gian mà bạn chia sẻ với những người khác,. Vì thế bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền khi bạn thuê Văn phòng ảo vì hầu hết các Văn phòng ảo là các khu vực rất đắt tiền.
Môi trường làm việc tốt nhất: Các Văn phòng nằm tại các trung tâm kinh doanh, tạo nên một nên một nơi hoàn hảo để thực hiện kinh doanh một cách dễ dàng và không gặp bất cứ vấn đề nào. Mọi thứ bạn cần cho mục đích kinh doanh có thể được tìm thấy gần địa điểm này.
Sẳn sàng hổ trợ Dịch vụ: Các nhà cung cấp dịch vụ Văn phòng ảo cũng đồng thời cung cấp các dịch vụ hổ trợ để giúp bạn bắt đầu kinh doanh ngay lập tức, đó cũng chính là lý do tại sao văn phòng ảo còn được gọi là văn phòng tức thì.
Các dịch vụ hổ trợ bao gồm:
Sẳn sàng tiếp nhận khách hàng của bạn và cũng sẳn sàng tiếp nhận thư, tin nhắn gửi và chuyển đến bạn trong thời gian sớm nhất.
Dịch vụ thư ký hổ trợ: mang đến cho bạn các dịch vụ như văn phòng, xử lý văn bản,và nhập dữ liệu để đảm bảo hoạt động nhanh chóng và kịp thời.
Những tiện ích văn phòng như: máy photo, máy Fax và máy in, … giúp bạn làm việc thật hiểu quả hơn.
Các thiết bị kết nối Internet đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ email nào và có thể giao tiếp với các khách hàng của bạn hoặc nhân viên bên ngoài văn phòng.
An ninh 24h để đảm bảo sự bảo vệ văn phòng của bạn để bạn tránh khỏi các rắc rối trong tất cả thời gian hoạt động.
Tổ chức có thể sắp xếp các cuộc họp, hội ngị, hội thảo, các buooir thảo luận, đào tạo nhân viên hoặc phỏng vấn tuyển dụng,…
Vì vậy nếu bạn muốn bắt đầu tại một văn phòng mới hoặc muốn mở rộng thị trường kinh doanh đến một nơi mới bạn có thể bắt đầu với Văn phòng ảo.