Comments Off on Thành lập Văn phòng đại diện cần biết

Thành lập Văn phòng đại diện cần biết

Hãy share + like nếu bạn thấy bài viết hay nhé:

Câu 1: Văn phòng đại diện có mã số thuế không? Văn phòng đại diện có phải nộp báo cáo cho cơ quan thuế không?

i-Office trả lời: Văn phòng đại diện (VPĐD) bắt buộc phải có mã số thuế nhưng không phải nộp báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp và thực hiện các nghĩa vụ về sổ sách kế toán theo luật định. Bên cạnh đó, VPĐD phải mở sổ và theo dõi sổ ngân hàng và sổ quỹ tiền mặt để chứng minh mục đích sử dụng các khoản tiền từ công ty mẹ ở nước ngoài chuyển về Việt Nam. VPĐD phải thực hiện nghĩa vụ khấu trừ, kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân và thuế nhà thầu khi các khoản chi trả lương, thưởng và phí dịch vụ cho đối tượng chịu thuế được thực hiện. Thêm nữa, VPĐD có thể vẫn thực hiện việc lập báo cáo tài chính nội bộ khi công ty mẹ yêu cầu.

Câu 2: Công ty ABC có trụ sở tại Úc mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cty ABC là nhà thầu nước ngoài ký hợp đồng tư vấn giám sát công trình với Ban quản lý đô thị XYZ tại Tp HCM. Trong trường hợp này, công ty ABC có được coi là có tư cách pháp nhân tại Việt Nam không và văn phòng đại diện của công ty ABC có thể thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định cho nhà thầu nước ngoài không thực hiện chế độ kế toán Việt Nam không?

i-Office trả lời: Việc tự đăng ký, kê khai nộp thuế, quyết toán thuế của Nhà thầu nước ngoài chỉ được thực hiện khi có Văn phòng điều hành tại Việt Nam. Văn phòng đại diện là tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân tại Việt Nam, không có chức năng kinh doanh nên không thể thực hiện đăng ký, kê khai nộp thuế và quyết toán thuế cho nhà thầu nước ngoài.

Câu 3: Chị A làm việc tại Văn phòng đại diện của một công ty có trụ sở chính tại Singapore. Tháng 2, năm 2013 chị A sinh con nên nghỉ chế độ thai sản 6 tháng và được nhận khoản trợ cấp từ quĩ bảo hiểm xã hội cho 6 tháng nghỉ sinh. Khoản trợ cấp này có chịu thuế TNCN không?

i-Office trả lời: Theo qui định tại khoản 2B điều 3 của Luật thuế TNCN thì khoản trợ cấp được hưởng theo chế độ thai sản qui định tại Luật Bảo hiểm xã hội (bao gồm cả khoản trợ cấp thay lương và trợ cấp cho con) là khoản thu nhập không chịu thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công của chị A năm 2013 chỉ có thu nhập của 6 tháng còn lại (trong trường hợp chị A không làm cho bất kỳ một đơn vị nào khác nữa).

Câu 4: Ông X (đã có MST) là Trưởng đại diện của Văn phòng Đại diện ABC. Văn phòng đại diện đang thực hiện việc khấu trừ, kê khai và nộp thuế cho ông X. Tuy nhiên ông X lại có nguyện vọng cá nhân tự nộp thuế hàng mà không thông qua Văn phòng đại diện nữa. Việc kê khai nộp thuế như vậy có được chấp nhận không?

i-Office trả lời: Theo quy định về thuế thu nhập cá nhân, thu nhập từ tiền lương, tiền công thuộc loại thu nhập phải khấu trừ, do vậy tiền lương, tiền công của ông trưởng đại diện phải được văn phòng đại diện khấu trừ, kê khai và tạm nộp thuế hàng tháng. Cuối năm, khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân, ông X có thể lựa chọn theo 2 cách là tự cá nhân ông X thực hiện quyết toán hoặc ủy quyền cho Văn phòng đại diện thực hiện quyết toán.

Cách chọn lựa VĂN PHÒNG CHO THUÊ tiết kiệm chi phí nhất ?

i-Office Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẽ / văn phòng trọn gói / văn phòng thông minh. Hãy gọi cho chúng tôi là: (08) 6288 4440 – 091 646 1181

Thành lập Văn phòng đại diện cần biết

Filed in: Uncategorized

Get Updates

Share This Post

Recent Posts

Khởi nghiệp | Dạy học chơi đánh đàn guitar ở sài gòn | Trắng răng an toàn | Dạy học biểu diễn múa bụng bellydance sài gòn | Bảo hiểm sức khỏe | Chụp hình ảnh 360 độ | Ship hàng taobao hcm | Công ty dịch thuật | Máy tính tiền | Nấm linh chi | Bao da ốp lưng điện thoại | Shop mua bán bài tarot