Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam, chiếm 44% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.
7 tháng đầu năm, tổng giá trị nhập khẩu cao su Việt Nam của Trung Quốc giảm 8% về khối lượng và 22% giá trị so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ hai của Việt Nam là Malaysia (chiếm 20,5%) lại tăng hơn 20% về khối lượng so với cùng kỳ 2012.
Khối lượng xuất khẩu cao su tháng 8 đạt 131.000 tấn, trị giá 286 triệu USD. Tính chung tám tháng đầu năm, xuất khẩu cao su đạt 638.000 tấn với giá trị đạt trên 1,5 tỷ USD, tăng 4,6% về khối lượng và giảm 14% về giá trị. Giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 2.387 USD mỗi tấn, giảm 18%.
Thị trường cao su thế giới đang ảm đạm bởi thông tin dự trữ toàn cầu sẽ tăng lên 2,17 triệu tấn năm 2014 do sản lượng vượt mức tiêu thụ.
Theo PL TPHCM
Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net
Hệ thống tin tự động RobotVN 1.3.0 bởi lập trình php