Hãy share + like nếu bạn thấy bài viết hay nhé:
(Trích công văn: Bộ kế hoạch và Đầu tư – số 3368/BKH-ĐTNN ngày 24/05/2010)
“Về vấn đề doanh nghiệp sử dụng dịch vụ “i-Office” (Văn phòng ảo / văn phòng chia sẽ / văn phòng giao dịch / văn phòng thông minh / văn phòng trọn gói). Căn cứ vào khoản 1, điều 35, Luật Doanh nghiệp 2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành không có quy định về diện tích trụ sở chính của doanh nghiệp. Do đó, việc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ “i-Office” (Văn phòng ảo / văn phòng chia sẽ / văn phòng giao dịch / văn phòng thông minh / văn phòng trọn gói) là không trái với quy định pháp luật hiện hành.”
Tiến sĩ – chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển:
(Văn phòng ảo / văn phòng chia sẽ / văn phòng giao dịch / văn phòng thông minh / văn phòng trọn gói) là sản phẩm mới, nhiều tiện ích, giúp DN khởi nghiệp giảm thiểu rất nhiều chi phí và đang phát triển mạnh tại VN cũng như các nước. Luật DN không quy định địa chỉ kinh doanh cũng phải là nơi làm việc và nơi làm việc phải có diện tích tối thiểu bao nhiêu mét vuông. Đồng thời đến thời điểm này cũng không có thông tư, nghị định nào không cho phép DN kinh doanh văn phòng ảo …. Nghĩa là loại hình này được quyền hoạt động bình thường.”
Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, Chuyên gia kinh tế cao cấp:
(Văn phòng ảo / văn phòng chia sẽ / văn phòng giao dịch / văn phòng thông minh / văn phòng trọn gói) của Công ty Giải Pháp Thông Minh “i-Office” – Công ty Thành Viên của Tập Đoàn Đông Dương – là chủ sở hữu tòa nhà Indochina Park Tower: giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tiếp cận được thông tin khách hàng mọi lúc, mọi nơi và có được “bộ mặt” lịch sự, chuyên nghiệp trước khách hàng.”
Ông Nguyễn Đình Cung – Trưởng ban Nghiên cứu chính sách kinh tế vĩ mô, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương:
“Dù văn phòng thật hay “Văn phòng ảo” thì một pháp nhân vẫn còn có con người là thật! Ai là người đại diện pháp luật? Ai chịu trách nhiệm về hoạt động của doanh nghiệp? Cơ quan quản lý tìm cách quản lý con người đấy chứ? Việc phát sinh các mô hình mới là tiến triển của một xã hội hiện đại.”
Thạc sĩ Trần Thanh Tùng, Công ty Luật Phúc & Phúc:
Mô hình (Văn phòng ảo / văn phòng chia sẽ / văn phòng giao dịch / văn phòng thông minh / văn phòng trọn gói) đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và tại Việt Nam như một nhu cầu trong tình hình giá thuê văn phòng quá cao như hiện nay. Mô hình này giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng, tuyển dụng nhân viên lễ tân, thư ký nhưng vẫn có một văn phòng lịch sự, chuyên nghiệp để tiếp khách. Mô hình này hiệu quả cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, hoặc cho doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tại trụ sở của Khách hàng.”
Một doanh nghiệp thuê “văn phòng ảo”:
“Bản thân tôi từng thuê trụ sở và rất vất vả để duy trì một trụ sở được vài ba năm mà không tăng giá thuê vùn vụt. Khi tôi thuê dịch vụ “Văn phòng ảo” tại i-Office tòa nhà Indochina, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 thì vừa tiết kiệm, vừa có địa điểm liên lạc lâu dài (vì i-Office là chủ sở hữu tòa nhà Indochina), vừa đỡ phải làm thủ tục về đăng ký kinh doanh khi thay đổi địa điểm. Nếu không cho thuê “Văn phòng ảo”, có lẽ tôi cũng sẽ phải nhờ một địa chỉ bất kỳ nào đó, miễn sao là ổn định để khai báo đó là trụ sở và cũng nhờ địa chỉ này làm nơi nhận thư tù, thông báo thuế…”
Nguồn: Báo Người Lao Động (25/11/2008), báo Pháp Luật (11/12/2009).